THỰC PHẨM SẠCH LÀ GÌ? CÁCH LỰA CHỌN THỰC PHẨM SẠCH.

Ngày:09/09/2020 lúc 11:28AM

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều nguồn cung cấp thực phẩm khác nhau cũng dẫn tới nhiều rủi ro vì nguồn thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Vậy Thực phẩm sạch là gì?

THỰC PHẨM SẠCH LÀ GÌ? 

 Thực phẩm sạch là các loại thực phẩm có chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực phẩm hoặc sử dụng ở mức cho phép hay đơn giản là các bụi bẩn không bám vào trong quá trình sản xuất, dự trữ, phân phối sản phẩm. Không thể gọi là thực phẩm sạch nếu vi phạm 1 trong các giai đoạn trên. Ví dụ: bạn sản xuất trong môi trường sát khuẩn, nhân viên đeo bảo hộ, găng tay đầy đủ, thực phẩm đảm bảo an toàn VSTP nhưng bạn bảo quản thực phẩm trong môi trường bẩn dễ bị nhiễm khuẩn hoặc trong quá trình giao hàng không đảm bảo chất lượng hàng hóa cũng không được tính là thực phẩm sạch.

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA THỰC PHẨM SẠCH

ƯU ĐIỂM CỦA THỰC PHẨM SẠCH

 Điều phải kể đến đầu tiên là thực phẩm sạch cũng cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe con người. Không thuốc, hóa chất gây hại, quy trình đảm bảo nghiêm ngặt và được cơ quan ban ngành chứng nhận đảm bảo an toàn VSTP.
An toàn cho hệ tiêu hóa của con người. Thực phẩm sạch không chứa tạp chất, kim loại nặng hoặc tác nhân sinh học gây bệnh như virus, ký sinh trùng… khi đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, thực phẩm phải được gắn nhãn mác rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, được kiểm tra, đánh giá, có chứng nhận an toàn thực phẩm. Vì thế sẽ tạo sự an tâm hơn cho người tiêu dùng.
 

 NHƯỢC ĐIỂM CỦA THỰC PHẨM SẠCH

Vì những tác dụng, lợi ích THỰC PHẨM SẠCH mang lại do đó giá cả thực phẩm thường đắt hơn sản phẩm thông thường. Cũng vì mức giá cao mà nhiều gia đình không có khả năng chi trả cho thực phẩm sạch thường xuyên.
Thêm vào đó, do không sử dụng chất bảo quản nên thực phẩm sạch thường có thời hạn sử dụng ngắn, dễ hỏng hơn so với thực phẩm thông thường.

CÁCH NHẬN BIẾT, LỰA CHỌN THỰC PHẨM SẠCH

- Lựa chọn thực phẩm phải có logo của công ty sản xuất, có nhãn mác thông tin đầy đủ: tên sản phẩm, giá bán, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần chủ yếu, mã vạch để kiểm tra Online nếu cần, tem phụ đề bằng Tiếng Việt nếu là thực phẩm nhập khẩu.
- Thực phẩm tươi, không héo úa, không có mùi, thịt vẫn còn độ đàn hồi, cá vẫn còn xanh.
- Nơi những người đã từng mua thực phẩm được đánh giá tốt, đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt những sản phẩm đã có thương hiệu, uy tín trên thị trường.

MOONMILK hân hạnh được cung cấp thực phẩm tươi, đảm bảo an toàn VSTP đến với Quý khách hàng. Mọi góp ý của Quý khách là một nguồn động lực để MOONMILK cải thiện mỗi ngày.
Hotline: 0905.211.577
Ngoc Quyen
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Danh mục blog