THỰC PHẨM SẠCH MOONMILK - RÃ ĐÔNG THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH ĐÚNG CÁCH

Ngày:28/09/2020 lúc 16:44PM

RÃ ĐÔNG THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH ĐÚNG CÁCH

Thực phẩm đông lạnh hay thực phẩm mua về để tủ lạnh dùng dần trong tuần đang phổ biến trong cuộc sống hiện nay vì sự tiện lợi của nó. Vì thế rã đông là khâu rất quan trọng khi chế biến món ăn. Nhiều người đang rã đông bằng cách ngâm nước thực phẩm hoặc để ngoài nhiệt độ phòng cho thực phẩm rã dần dần. Tuy nhiên theo khoa học, những cách rã đông trên sẽ làm mất chất dinh dưỡng hoặc bị nhiễm khuẩn do để ngoài môi trường. Vậy có cách nào để rã đông thực phẩm nhanh mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng? Hãy cùng Moonmilk tìm hiểu nhé!

Rã đông thực phẩm đông lạnh dưới vòi nước lạnh hoặc ngâm trong nước nóng

Phương pháp rã đông thực phẩm đông lạnh này được áp dụng rộng rãi ở nước ta, được các chị em nghĩ rằng nhanh mà hiệu quả nhưng phương pháp này sẽ làm cho thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn, mất chất dinh dưỡng vì chất dinh dưỡng sẽ từ thực phẩm theo nước đi ra ngoài.

Rã đông thực phẩm đông lạnh bằng lò vi sóng/ lò nướng

Nhiều người cho rằng thực phẩm rã đông bằng lò nướng/ lò vi sóng sẽ nhanh hơn các biện pháp khác. Cách này sẽ làm cho thực phẩm rã đông nhanh nhưng bạn cần đảm bảo rằng sẽ chế biến thực phẩm ngay sau khi rã đông. Vì rã đông bằng lò vi sóng sẽ làm cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển mạnh mẽ hơn rất nhiều. Mặt khác, cách này có thể khiến bề mặt thực phẩm mềm ra nhưng thực chất phần bên trong thực phẩm chưa hoàn toàn rã đông.

Rã đông thực phẩm đông lạnh bằng cách để vào ngăn mát tủ lạnh

Cách này đòi hỏi phải có thời gian chuẩn bị trước, bạn có thể lấy thực phẩm từ ngăn đông tủ lạnh bỏ xuống ngăn mát trước khi đi ngủ và sáng mai có thể chuẩn bị bữa sáng cho gia đình. Thời gian để tủ mát từ 6-8 tiếng đồng hồ, thực phẩm rã đông từ từ sẽ đảm bảo không bị vi khuẩn bám vào đồng thời cũng giữ được độ tươi, ngon của thực phẩm.

Rã đông thực phẩm đông lạnh bằng cách cho trực tiếp vào chảo dầu nóng

Bạn cho thực phẩm đông lạnh ra khỏi tủ và cho vào chảo dầu mỡ đang sôi để rã đông. Đây thực sự là một phương pháp nguy hiểm bởi nước lạnh và dầu nóng sẽ tạo ra phản ứng nguy hiểm và có thể gây cháy nổ.

Qua các phương pháp rã đông thực phẩm nêu trên, bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp với gia đình mình nhé! Nếu bạn đang cần nấu gấp, nhanh, gọn có thể rã đông thực phẩm bằng lò vi sóng. Nếu bạn có thời gian, muốn thực phẩm an toàn có thể rã đông bằng cách để thực phẩm ở ngăn mát tủ lạnh hoặc ngâm thực phẩm vào ít nước cho thêm vài lát gừng hoặc ít muối.
Dù có rã đông bằng phương pháp nào đi chăng nữa nhưng bạn cần lưu ý hạn chế tái cấp sản phẩm nhiều lần ( rã đông rồi lại cấp đông).

Hệ thống SIÊU THỊ THỰC PHẨM SẠCH MOONMILK:

 Cung cấp thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Luôn đảm bảo nguồn Thực phẩm sạch, an toàn cho Quý khách hàng.

Hotline: 0905.211.577 hoặc chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Moonmilk:

SIÊU THỊ THỰC PHẨM SẠCH NHA TRANG

* Moonmilk 1: 63 Nguyễn Thiện Thuật

* Moonmilk 2: số 10 Bãi Dương

* Moonmilk3: Kiot 18 Mường Thanh Viễn Triều

* Moonmilk 4: khu biệt thự An Viên.

SIÊU THỊ THỰC PHẨM SẠCH ĐÀ NẴNG

* Moonmilk 5: 102 Nguyễn Văn Thoại, Sơn Trà.

* Moonmilk 6: 116 Hồ Nghinh, Sơn Trà.

* Moonmilk 7: Kiot 20 Mường Thanh, Sơn Trà.

SIÊU THỊ THỰC PHẨM SẠCH HỘI AN

* Moonmilk 8: 712 Hai Bà Trưng, Hội An

Ngoc Quyen
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Danh mục blog